Sản phẩm
Tin mới
- Tàu do thám hải quân Trung Quốc áp sát bãi Cỏ Mây, Trường Sa
- Bàn giao 16,8 km mặt bằng sạch cuối cùng ĐCT Nội Bài- Lào Cai
- Phá thế độc đạo của hầm đường bộ Hải Vân
- Ưu tiên vốn ODA đầu tư cho xây dựng hạ tầng giao thông
- Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
- Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội đội chi phí 1,5 lần
- Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Hỗ trợ trực tuyến

 Phương Thảo

 

Lượt truy cập
hit counter html code
Cột phân làn

 

 

 

 

CỘT PHÂN LAN

 
 
  ĐẶC ĐIỂM
Cột được bắt ba bộ bulong và vít nở ở đế, khiến cho việc lắp đặt và dỡ bỏ được  rễ ràng an toàn không phá huỷ mặt đường do các bulong được bỏ lại trong mặt đường

Cột phân làn, không ảnh hưởng đến  sự va chạm:

Cột và đế được làm từ nhựa Polyurethan  siêu bền nó rất mềm , tránh sự va đập.khi các phương tiện lỡ đè lên nó .
Sau va chạm cột  nhanh chóng hồi phục vị trí ban đầu.

 
 
 

Đặc điểm của cột phân làn:
- Cột phân làn  được chế tạo từ Polyurethan  trộn với các nguyên liệu do chúng tôi tự chế tạo tạo thành một sản phẩm đặc biệt chống lại sự va đập, cột  rất mềm dẻo và không làm hỏng các phưong tiện giao thông khi xảy ra sự va đập và nó có thể nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu.
- Ba bộ bu lông ở chân cột (M12*50) có thể được tháo bỏ mà không làm hư hại tới bề mặt của Asphalt vì những cái đai ốc có thể được giữ lại trong Asphalt khi cột phân làn được dỡ bỏ.
- Cột phân làn gắn cả phần chân và cột với nhau và không thể tháo rời chân và cột.

Vì vậy cột có khả năng phục hồi hình dáng ban đầu một cách hoàn hảo và phần thân cột không bị gãy rời khỏi chân.

.

 
Kích cỡ
Cột: Ø80 x 750 (mm)
Chân: Ø205
Bu lông: M12 x 50(mm)bu lông và chốt ( ba bộ)
Tấm phản quang: 70 mm x 3 đường
Màu sắc xanh, da cam

 

Các chi tiết kỹ thuật của cột phân làn đường
 
 1. Mục đích:

Các đặc điểm kỹ thuật dưới đây về cột phân làn giúp người tham gia giao thông tránh khỏi những tai nạn giao thông nghiêm trọng.

. Cột phân làn được coi là trợ thủ đắc lực với mục đích cảnh báo và giúp đỡ người tham gia giao thông, đặc biệt là ở những nơi tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. Vì vậy cột phân làn cần được sản xuất một cách an toàn và được bảo dưỡng thường xuyên.

2. Phạm vi ứng dụng:

Những chi tiết kỹ thuật dưới đây đươc áp dụng trong việc sản xuất lắp đặt và bảo dưỡng cột phân làn.

3. Miêu tả sản phẩm:

1/Tên : Cột phân làn ( cột có độ mềm dẻo cao)

2/ Nguyên vật liệu:  Đế: Poly Urethane

                             Cột: Poly Urethane

3/ Màu sắc: vàng da cam

4/ Tấm phản chiếu: Tấm phản chiếu kim cương( sản xuất tại công ty Reflexite tại Mỹ)

5/ Kích cỡ:Chân : Φ205, Cột : Φ80 x 750 mm.

4. Việc lắp đặt:

1/ Nơi lắp đặt và khoảng cách:

Qui định về việc  lắp đặt cột phân làn dựa vào tốc độ xe cộ và mục đích  lắp đặt, cột phân làn được đặt ở khoảng cách từ 2 đến 3 mét tuỳ theo điều kiện đường:

*Trong đường hầm là từ 2 đến 3 mét.

* Trên cầu và trước bến tàu là từ 2 đến 3 mét.

* Trong khu vực có các máy móc bảo vệ sự va chạm: từ 3 đến 6 mét

* Đường có cầu vượt, hầm đường bộ, đường hầm, ngã ba và khu vực an toàn: 3 đến 5 mét.

* Đường thay thế tạm thời cho khu vực xây dựng: 2 đến 3 mét.

* Những nơi đường không rõ ràng với giao thông hai chiều: 3 đến 5 mét.

* Ở khu vực cấm, trước các thiết bị bảo vệ va đập, khoảng cách khoảng từ 50 đến 100 mét.

Cột phân làn phải được giữ ở khoảng cách 5 đến 10 mét theo điều kiện đường xá, đặc biệt ở những khu vực có tốc độ giao thông cao thì khoảng cách của cột phân làn dài và khu vực có tốc độ thấp thì khoảng cách của cột phân làn ngắn.

5. Xây dựng:

1) Những biện pháp an toàn ở khu vực xây dựng:

Những sự cố tắc nghẽn giao thông hoặc tai nạn giao thông có thể xảy ra do việc thi công lắp đặt cột, vì vậy phải có những biện pháp cảnh báo và tổ chức giao thông phù hợp:

- Trước khi lắp đặt , phải hoàn thành việc hướng dẫn và cảnh báo giao thông tại nơi lắp đặt.

- Thực hiện các biện pháp an toàn cho cả người điều khiển giao thông và các phương tiện đi lại trên đường

- Phải nhận thức đầy đủ về các phương tiện giao thông và điều kiện đường. 

2) Phương pháp xây dựng và lắp đặt:

- Cột phân làn đựơc gắn vào mặt đưòng nhờ 3 bộ bulong và đai ốc 6 cạnh, không tháo các phần khác ra khỏi chân cột.

- Dầu,bụi hoặc các thứ khác phải được làm sạch khỏi hố khoan  cột phân làn.

- Kích thước của hố khoan: dài 70mm, dài hơn chân lulong 10 mm và không được làm xây xước bề mặt của hố chôn.

- Lắp vít nở  vào vào hố của chân cột, vặn chặt đến khi bu lông khít.

3) Các điều kiện cấm dựng cột phân làn:
Trong các điều kiện sau không được lắp cột phân làn:
- Nhiệt độ bề mặt đường và nhiệt độ bình thường dưới 5 độ C
- Độ ẩm hơn 80 %
- Nền đường bị mưa ướt
- Trong vòng 15 ngày đường vừa được hoàn thành

6. Kiểm tra công trình:
Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt cột phân làn, phải tiến hành việc kiểm tra nghiệm thu và sẽ có nhân viên tư vấn của chủ đầu tư  tiến hành kiểm tra. Nếu như trong trường hợp nhân viên tư vấn chưa tiến hành việc kiểm tra, bạn phải chụp ảnh hoặc có các tại liệu xuất trình cho các nhân viên  tư vấn chứng  minh về việc cột phân làn được xây dựng và hoàn thiện.

7. Bảo dưỡng:
Cột phân làn đã được lắp đặt cần được bảo dưỡng định kỳ theo các điều kiện sau:
1. Cột phân làn bị xuống cấp: kiểm tra vị trí lắp đặt ban đầu của cột phân làn, nếu như cột đẫ bị hỏng do va chạm, ban phải thay cột khác ngay lập tức để đảm bảo sự an toàn của người điều khiển phương tiện giao thông.
2. Tấm phản quang bị xuống cấp:
Bề mặt của tấm phản quang phải không được có vết mờ, bụi bặm hoặc lấm bùn hoặc mờ do ô nhiễm không khí. Bề mặt này phải luôn được giữ sạch sẽ, nếu tấm phản quang bị rách hoặc bẩn do va chạm, bạn phải thay và rửa nó ngay lập tức.

8. Việc cố định cột phân làn trên đường:
Nếu như cột phân làn bị rơi ra khỏi đường, bạn phải thay cột ngay lập tức để bảo vệ người tham gia giao thông khỏi tai nạn.
 

      
 
 
Xem: 10053
Gửi cho bạn bè       << Trở về
Các sản phẩm khác